วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ของขวัญ ของชำร่วย เทศกาลวันพ่อ


    หลายๆคนคิดว่าของขวัญที่ดีที่สุดคือของขวัญที่ราคาสูง ทั้งที่ความจริงแล้วของขวัญไม่จำเป็นต้องราคาแพงก็ได้ แค่เรามีความตั้งใจให้ คนรับก็ประทับใจแล้ว ซึ่งเรามีไอเดียของขวัญน่ารักๆสำหรับคุณพ่อของเรามาแนะนำกัน

1.    การ์ดทำมือ จำตอนที่เรายังเด็กๆได้ไหม เมื่อถึงเทศกาลวันพ่อหรือวันแม่ คุณครูมักให้เราประดิษฐ์การ์ดน่ารักๆเพื่อเอาไปให้พ่อแม่ของเรา ซึ่งว่าไปแล้วหน้าตาของมันก็ไม่ได้สวยงามสักเท่าไหร่ ลายมือก็ขะยุกขะยิกอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่กลับทำให้พ่อแม่เราประทับใจจนน้ำตาซึมมานักต่อนักแล้ว ดังนั้นตอนนี้จะทำอีกสักใบก็ไม่เห็นเป็นไร รับรองคุณพ่อประทับใจแน่นอน

2.    พาไปทานข้าวอร่อยๆกันทั้งครอบครัว ไม่สำคัญว่าใกล้หรือไกล เพราะช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่คือการที่ได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวต่างหาก

3.    เลือกของขวัญจากสิ่งที่ท่านโปรดปราน คุณพ่อทุกคนมักมีสิ่งที่ชอบเป็นพิเศษ เช่น กีฬาที่ชอบ ทีมฟุตบอลที่ชอบ เป็นต้น ลงทุนซื้อของเล็กๆน้อยๆที่เกี่ยวกับสิ่งที่ท่านโปรด เลือกไม่ต้องแพงมากก็ได้ คุณพ่อจะได้ประทับใจที่เราใส่ใจว่าท่านชอบอะไรเป็นพิเศษ

4.    ให้ “เวลา” กับท่านบ้าง ลูกๆหลายคนต้องจากบ้านไปเรียนหรือทำงานไกลๆ บางครั้งของขวัญที่ดีที่สุดคือการให้เวลากับท่านบ้าง เพราะวันพ่อเป็นวันหยุดอยู่แล้ว สละเวลากลับมาหามาเยี่ยมเยียนท่านบ้าง ถ้ากลับมาเยี่ยมไม่ได้ก็ขอแค่โทรมาพูดคุย ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ บอกท่านว่ารักและคิดถึงท่านแค่ไหน แค่นี้หัวใจคุณพ่อก็เป็นสุขล้นแล้ว





เพราะวันพ่อก็คืออีกหนึ่งเทศกาลดีๆให้ลูกได้แสดงความรัก ความกตัญญู และขอบคุณท่านที่เลี้ยงดูเรามา ถ้าเรารู้ว่าท่านต้องการสิ่งไหนและเราให้ได้ เราก็สมควรให้ท่านในสิ่งนั้น ซึ่งสิ่งของที่คุณพ่อแต่ละท่านต้องการคงไม่เหมือนกัน แต่สิ่งที่แน่นอนที่คุณพ่อทุกคนต้องการเหมือนกันคือความรัก ความใส่ใจจากลูกๆ รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมเข้าไปกราบท่านและบอกรักท่านเมื่อยังมีโอกาสด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น